สูตรการเร่งเวลาและฤดูกาลใน Pokemon White 2 และ Pokemon Black 2


จากบทความที่แล้วนะครับ ผมได้พูดถึงการนำรอมเกมมาเล่นใน Emulator บน PC ทีนี้บน PC สามารถทำการเร่งเวลาและฤดูกาลให้กับเกมได้ครับ โดยในเกม Pokemon Black 2 และ Pkemon White 2 จะมีเหตุการณ์บางเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันและเวลาตามกำหนด หรือของบางอย่างจะเก็บได้ก็ต่อเมื่อบางฤดูเท่านั้น ในที่นี้ผมจะพูดถึงการต่อสู้กับ Cynthia ที่เมือง Undella Town ครับ โดยเธอเป็นเทรนเนอร์ที่เราสามารถเก็บเลเวลและเงินได้เรื่อยๆในทุกฤดูหนาว เนื่องจากโปเกมอนของ Cynthia นั้นค่อนข้างแข็งแกร่งพอตัวเลยทีเดียว แต่ว่าจะสามารถสู้ได้เพียงแค่ฤดูละครั้งเดียวเท่านั้นครับ ทีนี้มาดูขั้นตอนการเร่งเวลากัน

เวลาของผมตอนนี้จะเป็นดังนี้นะครับ


จากนั้นผมก็จะสู้กับ Cynthia ตามปกติ


ทีนี้เมื่อสู้เสร็จแล้วเราจะไม่สามารถสู้ซ้ำได้ครับ


ต่อมาให้เราทำการปรับเวลาของเครื่องใหม่ครับ โดยคลิกที่เวลาที่เครื่องของเราที่มุมขวาล่างของหน้าจอแล้วกด Change date and time settings > Change date and time... จากนั้นเลื่อนเวลาไปอีก 1 ปีครับ


เมื่อเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าออกบ้านใหม่อีก 1 ทีครับ เพื่อให้เครื่องมันตรวจเวลาใหม่ จากนั้นคุยใหม่อีกรอบเราก็จะสามารถสู้กับเธอได้อีกครับ




0 comments: