เริ่มต้นการเดินทาง

การเดินทางของตัวเอกจะเริ่มขึ้นที่มาซาร่าทาว โดยแม่ของเราจะบอกว่า ดร.ออคิดส์ กำลังตามหาเราอยู่ เราจึงเดินออกจากบ้านและมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนหมายเลข 1 ทางด้านทิศเหนือของเมืองมาซาร่าทาว ทันใดนั้นเองก็มีเสียงตะโกนจากข้างหลัง

"หยุดก่อน! ข้างนอกมันอันตรายมาก!" เสียงของ ดร.ออคิดส์ นั่นเอง

จากนั้นปิกาจูป่าจะปรากฎตัว และ ดร.ออคิดส์ ก็ได้ใช้ลูกบอลกลมขนาดเล็กที่เรียกว่า มอนสเตอร์บอล โยนเข้าใส่และจับปิกาจูได้สำเร็จ

เมื่อจบการต่อสู้ ดร.ออคิดส์ จะบอกกับเราว่าโปเกมอนป่าจะซ่อนตัวอยู่ตามพงหญ้า เพื่อความปลอดภัยเราเองก็ต้องมีโปเกมอนเพื่อไว้สำหรับป้องกันตัวจากโปเกมอนป่าเหล่านี้เช่นกัน และได้พาเราไปยังสถาบันวิจัยโปเกมอนทางด้านล่างของเมืองมาซาร่าทาว

เมื่อมาถึงจะพบว่าคู่แข่งของเราได้มารออยู่ก่อนแล้ว และ ดร.ออคิดส์ จะให้พวกเราดูมอนสเตอร์บอลที่อยู่บนโต๊ะ และบอกว่าข้างในนี้มีโปเกมอนอยู่ และให้เราไปหยิบมา

คู่แข่งจะเกิดอาการไม่พอใจ เพราะมีบอลอยู่แค่ลูกเดียวเท่านั้น แต่ ดร.ออคิดส์ ก็บอกให้อดทนไว้ก่อนในตอนนี้ แต่ว่าเขาไม่ยอมจึงพลักเราออก และหยิบบอลลูกนั้นไป ดร.ออคิดส์ จึงให้บอลที่เพิ่งใช้จับปิกาจูป่าตัวนั้นให้กับเราแทน

จากนั้นเราจึงเดินออกจากสถาบันวิจัยโปเกมอนแห่งนี้ ทว่าก่อนที่จะออกคู่แข่งจะท้าสู้กับเราด้วย อีวุย โปเกมอนที่แย่งเราไปทีแรกจากบนโต๊ะ โดนในตอนนี้เราจะมีปิกาจูเป็นโปเกมอนหลัก

เมื่อต่อสู้จนชนะ เราจะได้รับเงินจำนวนหนึ่งจากคู่แข่ง

จากนั้นเขาจะเดินจากไป และปิกาจูจะออกมาจากมอนสเตอร์บอล ดร.ออคิดส์ จะบอกกับเราว่า ปิกาจูตัวนั้นไม่ชอบที่จะอยู่ในมอนสเตอร์บอล และให้เราพาเดินทางไปแบบนี้ จะทำให้มันมีความสุขมากกว่า

เมื่อออกมาจากสถาบันวิจัยโปเกมอน ให้ไปยังบ้านหลังที่อยู่ข้างบน ซึ่งจะเป็นบ้านของคู่แข่ง

เข้าไปข้างในจะพบกับพี่สาวของคู่แข่ง คุยกับเธอแล้วเราจะได้รับแผนที่ของภูมิภาคคันโตมาไว้ใช้สำหรับเดินทาง

ในหมู่บ้านแห่งนี้เราสามารถพักผ่อนเพื่อฟื้นหลังได้ โดยไปคุยกับแม่ที่บ้านของเรา

และเมื่อพร้อมแล้วให้เตรียมตัวเพื่อออกเดินทางไปยังโทคิวะซิตี้ที่อยู่ทางเหนือของมาซาร่าทาว โดยผ่านทางถนนหมายเลข 1 ถนนในตอนแรกที่เราเจอกับปิกาจูตัวนี้นั่นเอง

Bye Bye Masara Town


0 comments: